1 |
DMAR |
Digital Marketing |
1. Nhìn thấy được bức tranh tổng quát về Digital Marketing để phát triển đủ cả Rễ, Thân, Cành của Cây Digital Marketing chứ không phải chỉ chăm vào canh “Cành Công Cụ” như hiện nay. 2. Nhận diện và thiết lập mục tiêu, lập bảng kế hoạch. 3. Xác định Khách hàng mục tiêu và Insight Khách hàng 4. Sáng tạo Content chất lượng chuẩn chiến thuật GIRO. 5. Vận dụng Model RACE để điều chỉnh kết quả. 6. Thiết lập tài khoản và chạy quảng cáo trên các kênh công cụ, đọc và tối ưu các kết quả chạy từng kênh. Nhằm hoàn thiện kết quả sau mỗi lần chạy quảng cáo. 7. Khắc phục các sự cố về Khóa Tài Khoản, khôi phục tài khoản. 8. Nắm bắt và triển khai quảng cáo trên các công cụ Facebook … |
2 |
NLKT |
Nguyên lý kế toán |
Nguyên lý kế toán cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về kế toán bao gồm: khái niệm, đối tượng, vai trò, các nguyên tắc và hệ thống các phương pháp của kế toán. Đồng thời vận dụng các kiến thức đó để thực hiện quy trình kế toán các nghiệp vụ kinh tế trong doanh nghiệp. Ngoài ra môn học cũng giới thiệu tổ chức công tác kế toán, các hình thức kế toán, hệ thống báo cáo tài chính của doanh nghiệp. |
3 |
KTNH |
Kế toán ngân hàng |
Kế toán ngân hàng trang bị kiến thức cơ bản, nền tảng về các nghiệp vụ kế toán chủ yếu tại ngân hàng, giúp sinh viên có thể làm các công việc liên quan như kế toán tổng hợp ngân hàng, giao dịch viên ngân hàng, kiểm toán ngân hàng, kiểm soát nội bộ ngân hàng, kiểm toán nội bộ ngân hàng, |
4 |
PLNH |
Pháp luật trong hoạt động kinh doanh ngân hàng |
Môn học Luật Ngân hàng cung cấp cho sinh viên kiến thức pháp lý cơ bản về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng nhà nước và các tổ chức tín dụng, về chế độ quản lý ngoại hối, tín dụng, cho thuê tài chính… đồng thời cũng trang bị kỹ năng áp dụng đúng pháp luật để giải quyết những tình huống trong lĩnh vực ngân hàng. Các chủ đề của môn học bao gồm: Những kiến thức cơ bản về ngân hàng và hoạt động ngân hàng, địa vị pháp lý của Ngân hàng Nhà nước, địa vị pháp lý của ngân hàng và các tổ chức tín dụng, các hoạt động ngân hàng (huy động vốn và cấp tín dụng), chế độ cho vay, bảo lãnh và bao thanh toán, cho thuê tài chính và quản lý ngoại hối. |
5 |
HĐKD |
Digital Banking và hoạt động kinh doanh ngân hàng |
1. Hoạt động kinh doanh ngân hàng là môn học làm rõ sự khác biệt của hoạt động kinh doanh ngân hàng với các định chế tài chính khác; 2. Đồng thời, sẽ chi tiết hóa các kỹ năng xử lý tình huống cụ thể giúp học viên hiểu rõ hơn đặc trưng kinh doanh của ngành ngân hàng và nghiệp vụ ở từng vị trí nghề nghiệp trong ngân hàng. 3. Nội dung chính của môn học cung cấp những kiến thức cơ bản về hoạt động kinh doanh của hệ thống ngân hàng trong nền kinh tế hiện đại, giúp người học nắm vững kiến thức nền tảng trong kinh doanh ngân hàng, tạo điều kiện nghiên cứu sâu hơn về từng loại hoạt động của ngân hàng trong các môn học của chuyên ngành ngân hàng. |
6 |
TTQT |
Thanh toán quốc tế |
1. Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế, tập trung vào ba nội dung sau: - Các điều kiện thương mại quốc tế và hợp đồng ngoại thương. - Bộ chứng từ trong thanh toán quốc tế. - Các phương thức thanh toán quốc tế. 2. Hệ thống hóa các quy định pháp lý chủ yếu điều chỉnh hoạt động thanh toán quốc tế qua ngân hàng như URC, UCP, ISBP và các quy định pháp lý của Việt Nam. 3. Hướng dẫn quy trình nghiệp vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng, bao gồm quy trình nghiệp vụ chuyển tiền, quy trình nghiệp vụ nhờ thu, quy trình nghiệp vụ tín dụng chứng từ (L/C). 4. Hướng dẫn các kỹ năng chuyên môn liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế và minh họa thực hành qua một số bộ hồ sơ thanh toán quốc tế qua ngân hàng trong thực tế. Các kỹ năng bao gồm: - Đọc hiểu và soạn thảo hợp đồng ngoại thương. - Đọc hiểu, lập và kiểm tra các chứng từ trong thanh toán quốc tế. - Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế qua ngân hàng như nghiệp vụ chuyển tiền, nghiệp vụ nhờ thu, nghiệp vụ tín dụng chứng từ (L/C). |
7 |
DVTC |
Marketing dịch vụ tài chính |
1. Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạt động marketing, marketing dịch vụ tài chính nói riêng 2. Nhận diện, phân biệt được các chiến lược marketing của các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính. 3. Phân tích sự tác động của các nhân tố đến chiến lược marketing của các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính. 4. Trình bày, phân tích được các công cụ sử dụng trong chiến lược marketing của các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính |
8 |
KDNH |
Kinh doanh ngoại hối |
1. Những vấn đề cơ bản về thị trường ngoại hối: đặc điểm thị trường ngoại hối, yết tỷ giá, tính toán tỷ giá mua/bán giữa các đồng tiền, tính toán trạng thái ngoại hối và rủi ro tỷ giá 2. Thông lệ quốc tế và các văn bản pháp lý trong nước có liên quan đến hoạt động kinh doanh ngoại hối 3. Các giao dịch trên thị trường ngoại hối, bao gồm giao dịch ngoại hối giao ngay (Spot), giao dịch ngoại hối kỳ hạn (Forward), giao dịch hoán đổi ngoại hối (Swap), giao dịch tiền tệ tương lai (Futures), giao dịch quyền chọn tiền tệ (Option) 4. Kỹ thuật giao dịch ngoại hối 5. Vận dụng các giao dịch ngoại hối trong kinh doanh và bảo hiểm rủi ro tỷ giá |
9 |
TTNH |
Thực tập tại ngân hàng (10 ngày, trong giờ hành chính) |
10 |
KNGT |
Kỹ năng giao tiếp và bán hàng |